STEP IT Academy | Chúng tôi đã hoạt động từ năm 1999. Giáo dục IT chất lượng cao cho người lớn và thiếu nhi. Chúng tôi đào tạo lập trình viên, thiết kế và kỹ sư hệ thống - những người không thể được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo. Để đạt được điều này, chúng tôi đào tạo cách làm thế nào để hiểu được nhiệm vụ, chạy dự án và làm việc nhóm, ngoài kiến ​​thức nển tảng được dạy.

Trình duyệt Internet Explorer của bạn đã hết hạn!

Xin vui lòng sử dụng Google Chrome, Safari, Mozilla Firefox, Opera

ШАГ логотип

Khám phá cơ hội việc làm khi học Thiết kế đồ họa - Ngành nghề sáng tạo và nhiều triển vọng

STEP IT Academy Vietnam

Education

09.06.2023

279 lượt xem

Trước tiên, tại sao ngành Thiết kế đồ họa sẽ là xu hướng công việc trong tương lai?
Đối với hầu hết các ngành nghề, bên cạnh việc cạnh tranh dựa trên tính năng sản phẩm, chất lượng dịch vụ,... thì các thương hiệu, doanh nghiệp lớn, nhỏ, giờ đây còn đẩy mạnh vào hình ảnh quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, trong các chiến dịch quảng cáo nhằm tạo sự ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của cộng đồng, của khách hàng mục tiêu. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi, trước khi một khách hàng mới quyết định trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, một trong những điểm chạm đầu tiên chính là hình ảnh.
Hình ảnh quảng bá, các ấn phẩm truyền thông bắt mắt, độc đáo, có độ nhận diện thương hiệu rõ ràng, truyền tải đầy đủ thông tin chiến dịch, sản phẩm, dịch vụ đến với người xem sẽ dễ dàng tạo được những ấn tượng ban đầu và đưa người xem đến với những điểm chạm tiếp theo giữa họ và thương hiệu. Đầu tư vào hình ảnh quảng bá, các ấn phẩm truyền thông chắc chắn sẽ là một xu hướng lâu dài và bền vững trong thời gian tới đây, do đó, cơ hội việc làm dành cho các Graphic Designer sẽ ngày càng rộng mở. Vậy, sau khi tìm hiểu, nghiên cứu và hoàn thành việc học Thiết kế đồ họa, những cơ hội công việc nào đang chờ bạn?

1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần là logo, hay bộ font chữ đặc trưng của công ty, mà đó còn là bộ mặt của cả một doanh nghiệp. Mỗi yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu đều mang trong mình văn hóa, định hướng, bản sắc và phong cách của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp được đánh giá là chuyên nghiệp, là một doanh nghiệp có sự đồng nhất, nhất quán trong hình ảnh, trong logo, trong những tấm Poster quảng bá chiến dịch, trong những chiếc Voucher, leaflet được trao tặng đến khách hàng và trong cả những bài đăng trên nền tảng mạng xã hội.
Chính bởi nhu cầu có được một sự nhất quán và hình ảnh độc đáo, các thương hiệu, các công ty từ lớn đến nhỏ đều mong muốn tìm đến những Graphic Designer có kinh nghiệm để cùng hợp tác với họ trong việc thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu của mình.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

2. Thiết kế bao bì (Packaging)
Đã bao giờ giữa vô vàn món đồ trong siêu thị, bạn ngẫu nhiên bị thu hút sự chú ý bởi một món đồ có bao bì bắt mắt? Giờ đây, bao bì không chỉ đơn thuần là một thứ dùng để chứa đựng và bảo vệ sản phẩm, bao bì đã là một yếu tố quan trọng trong quy trình truyền thông thương hiệu trực tiếp đến với khách hàng. Và để có thể tận dụng, khai thác tối đa phương thức tiếp cận đến người dùng này, các nhãn hàng hiện nay đang có nhu cầu cao trong việc tìm người đồng hành ở công việc thiết kế những bao bì độc đáo, vừa mang được nét đặc trưng của thương hiệu, vừa góp phần truyền tải thông điệp, giá trị của sản phẩm. Ở lĩnh vực Packaging Design, Designer cần phải có kiến thức chuyên sâu không chỉ về thiết kế, mà còn là cả về in ấn, thương hiệu cho đến hành trình khách hàng.

Thiết kế bao bì

3. Thiết kế trang bìa Sách & Tạp chí
Trước khi đọc những trang sách hay tạp chí, chúng ta tiếp cận đến điều gì trước tiên? Đó chính là những trang bìa. Một cuốn sách, một cuốn tạp chí có nội dung hay thì sẽ được nhiều người biết đến, nhưng trước khi có người biết đến thì những trang bìa lại mới là điều khách hàng tiếp cận đầu tiên. Nhiệm vụ của Designer trong lĩnh vực thiết kế ấn phẩm xuất bản là làm sao để có thể tạo ra trang bìa có sức hấp dẫn, tạo sự ấn tượng và lôi cuốn người xem, khiến họ thấy tò mò cũng như muốn đọc thử nội dung bên trong cuốn sách.
Thiết kế trang bìa Sách & Tạp chí

4. Thiết kế hình ảnh minh họa (Illustration)
Thiết kế hình ảnh minh họa, hay còn gọi là Illustration, trong những năm gần đây đang trở thành một lĩnh vực được theo đuổi bởi rất nhiều bạn trẻ học Mỹ thuật, và nhân sự lĩnh vực này rất được “săn đón” bởi những công ty làm trong lĩnh vực giải trí. Lí do là bởi Illustration có thể áp được trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể kể đến như lĩnh vực Biên tập truyện tranh, Quảng cáo, hay Đồ họa thông tin (Infographic).
Các bạn có thể sử dụng những đường nét của mình để tạo ra những trang truyện tranh sinh động, hay tận dụng tài năng sử dụng bút vẽ của mình để tạo ra những Storyboard phục vụ cho các Video quảng cáo, những bộ ảnh đòi hỏi Concept nghệ thuật.
Thiết kế hình ảnh minh họa

5. Cơ hội thăng tiến lên các vị trí cấp cao
Cơ hội việc làm của Graphic Designer không chỉ gói gọn trong các công việc Thiết kế ấn phẩm, thiết kế Poster, packaging hay những tấm banner. Sau nhiều năm học hỏi, trải nghiệm, đúc kết được những kinh nghiệm quý giá cho bản thân, và phát triển thêm nhiều kỹ năng mềm khác như giao tiếp, truyền đạt ý tưởng,... Graphic Designer hoàn toàn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn rất nhiều như Creative Director và Art Director. Tại các cấp độ này, bạn sẽ phải là người có nhiều ý tưởng hay, độc đáo, có tính duy mỹ cao, đưa ra phương hướng cụ thể để định hình phong cách thiết kế, hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch truyền thông của thương hiệu.
Art/ Creative Director

6. Chuyển ngành dễ dàng với những lĩnh vực liên quan
Bên cạnh đó, với vốn kiến thức căn bản đã có về màu sắc, kiểu chữ, những nguyên tắc về bố cục, dàn trang, phân cấp thông tin hay tính ứng dụng của thiết kế, các bạn Graphic Designer hoàn toàn có thể dễ dàng phát triển sang những công việc liên quan khác như Thiết kế đồ họa chuyển động (Motion Design), Thiết kế giao diện người dùng (UI/UX) và Thiết kế 3D.
UI/UX Designer

3D Designer
 

Trang bị tư duy thiết kế chuyên sâu với khóa học Thiết kế đồ họa tại STEP IT Academy Việt Nam

Chương trình học Graphic Design tại STEP IT Academy Việt Nam sẽ chú trọng vào việc xây dựng cho học viên tư duy thiết kế chuyên sâu, cách lồng ghép những câu chuyện, ý nghĩa và giá trị của thương hiệu vào trong sản phẩm cuối cùng. Song song với đó, để học viên có thể nâng cao kỹ năng thiết kế của bản thân, chương trình học sẽ mang đến cho các bạn cơ hội được thực hành thiết kế với các bài tập hàng tuần và đồ án cuối kỳ. Học viên của STEP sẽ luôn được trải qua quá trình tìm hiểu, phân tích, phác thảo, chỉnh sửa, tạo ra sản phẩm cuối cùng và thuyết trình về dự án của bản thân một cách chỉn chu nhất. Phát triển tư duy thiết kế sẽ luôn là giá trị mà STEP IT Academy Việt Nam đem đến cho các bạn học viên khóa Graphic Design, để các bạn có thể tự tin “Bước đúng, bước hay, chinh phục ngay lĩnh vực Thiết kế”

Khóa học Thiết kế đồ họa tại STEP IT Việt Nam đã chính thức tuyển sinh học viên, nếu bạn cần tư vấn thêm về chương trình học và học phí, hãy để lại thông tin và số điện thoại nhận tư vấn từ chúng mình nhé!

 



Tác giả::

Ban biên tập Học viện máy tính STEP

Event

GameJamPlus 2023 - Cuộc thi về Game Development lớn nhất trên toàn thế giới lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Cuộc thi GameJamPlus 2023, sân chơi lớn nhất thế giới về Game Development đã diễn ra vô cùng thuận lợi tại Việt Nam dưới sự đồng tổ chức của GameJamPlus và STEP IT Academy Việt Nam, cùng với đó là sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tại Brew Monster Studio.

Cuộc thi GameJamPlus 2023, sân chơi lớn nhất thế giới về Game Development đã diễn ra vô cùng thuận lợi tại Việt Nam dưới sự đồng tổ chức của GameJamPlus và STEP IT Academy Việt Nam, cùng với đó là sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tại Brew Monster Studio. GameJamPlus là cuộc thi về Game Development kéo dài trong vòng 8 tháng, được tổ chức trên toàn cầu với sự tham dự của hơn 3000 Developers tới từ hơn 30 quốc gia, cùng thi đấu để cho ra mắt hàng trăm những trò chơi mới để tiến bước vào vòng chung kết được tổ chức tại Brazil. Có thể nói rằng, GameJamPlus chính là một cơ hội, một sân chơi tiềm năng nhất để cộng đồng Game Development toàn cầu có thể c&u

ШАГ логотип

Education

Lộ trình học Digital Marketing dành cho người mới bắt đầu

Digital Marketing chắc chắn là lĩnh vực rất rộng lớn với vô vàn những khía cạnh công việc khác nhau cũng như mức độ “đồ sộ” về kiến thức cần phải nắm vững. Đối với những người mới bắt đầu tiếp cận đến Digital Marketing, rất có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối và có phần chán nản trong quá trình bắt đầu tự học của mình. Nên bắt đầu học từ đâu? Lựa chọn lĩnh vực nào để tìm hiểu? Học xong thì áp dụng kiến thức như nào? Tuy nhiên, bạn hãy bình tĩnh lại một chút, và cùng STEP IT Academy Việt Nam tìm hiểu lộ trình tự học Digital Marketing một cách bài bản và có hệ thống nhất nhé

Digital Marketing chắc chắn là lĩnh vực rất rộng lớn với vô vàn những khía cạnh công việc khác nhau cũng như mức độ “đồ sộ” về kiến thức cần phải nắm vững. Đối với những người mới bắt đầu tiếp cận đến Digital Marketing, rất có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối và có phần chán nản trong quá trình bắt đầu tự học của mình. Nên bắt đầu học từ đâu? Lựa chọn lĩnh vực nào để tìm hiểu? Học xong thì áp dụng kiến thức như nào? Tuy nhiên, bạn hãy bình tĩnh lại một chút, và cùng STEP IT Academy Việt Nam tìm hiểu lộ trình tự học Digital Marketing một cách bài bản và có hệ thống nhất nhé 1. Các kỹ năng cần c

ШАГ логотип

Education

Digital Marketing là gì? Liệu Digital Marketing chỉ xoay quanh “chạy Ads”?

Một trong những quan niệm rất sai lầm, nhưng lại vô cùng phổ biến và vô hình chung đi vào trong tiềm thức nhiều người, đó chính là làm Digital Marketing, có nghĩa là chạy quảng cáo, “chạy ads”. Đúng, Digital Marketing có bao gồm cả các công việc về quảng cáo, nhưng đây là một phần việc rất nhỏ của tổng thể lĩnh vực Digital Marketing.

Một trong những quan niệm rất sai lầm, nhưng lại vô cùng phổ biến và vô hình chung đi vào trong tiềm thức nhiều người, đó chính là làm Digital Marketing, có nghĩa là chạy quảng cáo, “chạy ads”. Đúng, Digital Marketing có bao gồm cả các công việc về quảng cáo, nhưng đây là một phần việc rất nhỏ của tổng thể lĩnh vực Digital Marketing. Vậy, đâu là định nghĩa chính xác nhất về Digital Marketing và các công việc của Digital Marketing là gì? Trước tiên, hãy tìm hiểu về khái niệm Digital Marketing Theo Philip Kotler - người được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại: “Digital Marketing là quá trình lập

ШАГ логотип

Education

Bố cục trong thiết kế đồ họa và 6 cách phổ biến trong sắp xếp bố cục

Có thể nói rằng Bố cục chính là “xương sống” của thiết kế đồ họa, bố cục không chỉ đơn giản là cách sắp xếp hình ảnh và văn bản trên một thiết kế, mà là yếu tố thiết yếu quyết định sự hiệu quả về mặt thị giác và sức mạnh của thông điệp, cảm xúc bạn muốn truyền tải thông qua ấn phẩm thiết kế. Một ấn phẩm thiết kế có đạt được hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp hay không, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp bố cục của Graphic Designer. Và đâu là các cách sắp xếp bố cục phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa? Hãy cùng STEP IT Việt Nam tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Có thể nói rằng Bố cục chính là “xương sống” của thiết kế đồ họa, bố cục không chỉ đơn giản là cách sắp xếp hình ảnh và văn bản trên một thiết kế, mà là yếu tố thiết yếu quyết định sự hiệu quả về mặt thị giác và sức mạnh của thông điệp, cảm xúc bạn muốn truyền tải thông qua ấn phẩm thiết kế.  Một ấn phẩm thiết kế có đạt được hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp hay không, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp bố cục của Graphic Designer. Và đâu là các cách sắp xếp bố cục phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa? Hãy cùng STEP IT Việt Nam tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

ШАГ логотип

Khuyến mãi 20%

Early bird discount! STEP IT Việt Nam dành tặng bạn khuyến mãi 20% khi đăng ký sớm!

Đọc

ƯU ĐÃI 10%

Ưu đãi 10% học phí dành cho 20 học viên đăng ký đầu tiên!

Đọc

Demo Lesson

Bạn có muốn nhận bộ tài liệu học thử Marketing hoàn toàn miễn phí?

Đọc

ƯU ĐÃI HỌC PHÍ

Khoá học SEO giảm thêm 20% học phí trước 12.05!

Đọc

Trang web này sử dụng cookie

Chính sách bảo mật và thông tin pháp lý