STEP IT Academy | Chúng tôi đã hoạt động từ năm 1999. Giáo dục IT chất lượng cao cho người lớn và thiếu nhi. Chúng tôi đào tạo lập trình viên, thiết kế và kỹ sư hệ thống - những người không thể được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo. Để đạt được điều này, chúng tôi đào tạo cách làm thế nào để hiểu được nhiệm vụ, chạy dự án và làm việc nhóm, ngoài kiến ​​thức nển tảng được dạy.

Trình duyệt Internet Explorer của bạn đã hết hạn!

Xin vui lòng sử dụng Google Chrome, Safari, Mozilla Firefox, Opera

ШАГ логотип

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa An ninh mạng cho nhân sự?

Education

14.03.2024

99 lượt xem

Với sự phát triển của Công nghệ kỹ thuật số ở thời điểm hiện tại, khi mà mỗi doanh nghiệp đều phụ thuộc vào dữ liệu và hệ thống trực tuyến, những vấn đề liên quan đến an ninh mạng luôn là mối đe dọa với các doanh nghiệp. Bất kể doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa hay lớn, các mối đe dọa và tấn công mạng vẫn có thể xảy đến với mọi doanh nghiệp cũng như các tổ chức.

Theo báo cáo từ Statista về rủi ro bảo mật điểm cuối của năm 2021, Việt Nam đứng thứ hai trong khối các nước Châu Á về số lượng mã độc tống tiền (ransomware), tăng hơn 200% so với năm 2020. Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2022, đã có tổng hơn 6.600 cuộc tấn công mạng vào các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam. 

Trong tháng đầu tiên của năm 2022, Trung Tâm An Ninh Mạng Quốc Gia Việt Nam đã ghi nhận tới 1,383 các cuộc tấn công mạng, tăng khoảng 10.29% so với tháng 12 năm 2021. 

Dữ liệu được tổng hợp bởi PWC: https://www.pwc.com/vn/en/publications/vietnam-publications/digital-trust-insights-2022.html 

Trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số, An ninh mạng giờ đây đã trở thành một trong ưu tiên hàng đầu của Việt Nam. Chính vì vậy, việc nâng cao kỹ năng bảo vệ thông tin, trang bị hệ thống an ninh mạng và văn hóa bảo mật dữ liệu đang được đề cao trong mọi doanh nghiệp, tổ chức. Không chỉ riêng đội ngũ nhân sự Công nghệ thông tin, nhưng mọi thành viên của doanh nghiệp, tổ chức cũng cần nâng cao kỹ năng, kiến thức về an ninh mạng, về các dấu hiệu nhận biết và ngăn chặn tấn công mạng.

Tại sao việc xây dựng văn hóa về An ninh mạng quan trọng?

Hãy lấy một ví dụ thực tế về tình huống một nhân viên vô tình nhấp vào một liên kết hoặc email có thông tin độc hại. Một cú nhấp chuột như vậy thôi có thể mang lại rất nhiều vấn đề đe dọa đến hệ thống an ninh mạng, dữ liệu nội bộ, làm nhiễm malware vào hệ thống máy chủ của doanh nghiệp hoặc làm gián đoạn các hoạt động khác trong hệ thống. Việc này không những có thể gây hậu quả nghiêm trọng về thất thoát dữ liệu, tổn thất chi phí sửa chữa mà còn làm lộ ra những thông tin mật của doanh nghiệp.

Vậy, mỗi doanh nghiệp, tổ chức có thể trang bị cho nhân viên của mình văn hóa An ninh mạng như thế nào?


 


 

Nguồn ảnh: Tinh tế

Đào tạo về Phishing - Tấn công giả mạo

Phishing (Tấn công giả mạo) là hình thức tấn công mạng mà kẻ tấn công giả mạo thành một đơn vị uy tín để lừa đảo người dùng cung cấp thông tin cá nhân. 

Phương thức tấn công này thường được tin tặc thực hiện thông qua Email, SMS, các đường link trên Website có nội dung kích thích hoặc thu hút người dùng nhấn vào. Người dùng khi nhấn vào những đường link giả mạo này sẽ bị lộ thông tin ngay tức khắc.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên nội bộ của mình về cách nhận biết các Email giả mạo, những đường link nguy hiểm và các hình thức phổ biến khác của Phishing.

Thiết lập những mật khẩu có tính bảo mật cao

Việc khuyến khích nhân sự thiết lập các mật khẩu mạnh cho các tài khoản công việc sẽ giúp các thông tin cá nhân hoặc công việc của họ được bảo mật một cách tốt hơn. Hãy tránh những thói quen khi đặt mật khẩu như: Sử dụng ngày tháng năm sinh, sử dụng họ và tên kết hợp cùng ngày tháng,... 

Hiện nay, tin tặc mạng thường xuyên phá được rất nhiều mật khẩu của người dùng bởi những thói quen đặt mật khẩu liên quan tới thông tin cá nhân và những phương thức đặt mật khẩu dễ đoán.

Đào tạo về bảo mật dữ liệu

Một trong những phương thức phổ biến nhằm bảo vệ an ninh mạng là các doanh nghiệp, tổ chức cần đào tạo nhân sự về cách xử lý và bảo mật các dữ liệu quan trọng, thông tin nội bộ của công ty. Những phương thức phổ biến có thể kể đến như không chia sẻ thông tin qua các kênh thứ 3, cẩn trọng với những nội dung đăng tải trên mạng xã hội, kiểm tra lại địa chỉ Email liên hệ,...

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp về Công nghệ thông tin hoặc Nhà nước, nhân sự hãy hạn chế chia sẻ các thông tin liên quan tới doanh nghiệp mình đang làm việc lên các nền tảng mạng xã hội.

Tổ chức các buổi tập huấn về An ninh mạng

Tạo điều kiện cho nhân sự tham gia các buổi tập huấn, đào tạo về An ninh mạng là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bảo mật hệ thống an ninh dữ liệu của doanh nghiệp. STEP IT Academy Vietnam mang đến khóa học An ninh mạng được thiết kế riêng dành cho mục tiêu và nhu cầu cụ thể của mỗi doanh nghiệp.

  • Khóa học An ninh mạng cho người mới bắt đầu: Chương trình đào tạo tại STEP IT Academy Vietnam sẽ bổ trợ cho học viên về cách nhận biết và phòng tránh mối đe dọa về An ninh mạng. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được đào tạo về các phương pháp bảo mật dữ liệu, hành vi trực tuyến và thiết lập mật khẩu

  • Chương trình đào tạo An ninh mạng nâng cao của CISCO: Chương trình học dành riêng cho những nhân sự và chuyên gia trong ngành Công nghệ thông tin. Học viên sẽ được trang bị những kỹ năng triển khai, quản lý các biện pháp bảo vệ an ninh dữ liệu, xử lý các cuộc tấn công mạng trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, học viên sẽ được cấp chứng chỉ từ CISCO khi tham gia khóa đào tạo nâng cao.

 

Những lợi ích dành cho doanh nghiệp khi nhân sự được tham gia khóa học An ninh mạng

Bằng việc đào tạo đội ngũ nhân sự nội bộ về văn hóa An ninh mạng, các doanh nghiệp, tổ chức sẽ tạo ra một sự phòng thủ chủ động nhằm chống lại các cuộc tấn công mạng. Để từ đó xây dựng một hệ thống bảo mật an toàn, vững chắc cho doanh nghiệp

Ở thời điểm công nghệ kỹ thuật số hiện tại, các doanh nghiệp không nên chờ đến khi bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công mạng rồi mới nâng cao văn hóa về An ninh mạng. Hãy bắt đầu đào tạo, xây dựng văn hóa về An ninh mạng đến với đội ngũ nhân sự nội bộ thông qua khóa học An ninh mạng tại STEP IT Academy Vietnam.

Khi đồng hành cùng STEP IT Academy Vietnam, đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức cần thiết trong công cuộc bảo mật hệ thống và bảo vệ bản thân khỏi những cuộc tấn công mạng.

Liên hệ với STEP IT Academy Việt Nam ngay hôm nay để nhận chương trình đào tạo An ninh mạng được biên soạn riêng dành cho từng doanh nghiệp. 



Tác giả::

Ban biên tập Học viện máy tính STEP

Event

GameJamPlus 2023 - Cuộc thi về Game Development lớn nhất trên toàn thế giới lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Cuộc thi GameJamPlus 2023, sân chơi lớn nhất thế giới về Game Development đã diễn ra vô cùng thuận lợi tại Việt Nam dưới sự đồng tổ chức của GameJamPlus và STEP IT Academy Việt Nam, cùng với đó là sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tại Brew Monster Studio.

Cuộc thi GameJamPlus 2023, sân chơi lớn nhất thế giới về Game Development đã diễn ra vô cùng thuận lợi tại Việt Nam dưới sự đồng tổ chức của GameJamPlus và STEP IT Academy Việt Nam, cùng với đó là sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tại Brew Monster Studio. GameJamPlus là cuộc thi về Game Development kéo dài trong vòng 8 tháng, được tổ chức trên toàn cầu với sự tham dự của hơn 3000 Developers tới từ hơn 30 quốc gia, cùng thi đấu để cho ra mắt hàng trăm những trò chơi mới để tiến bước vào vòng chung kết được tổ chức tại Brazil. Có thể nói rằng, GameJamPlus chính là một cơ hội, một sân chơi tiềm năng nhất để cộng đồng Game Development toàn cầu có thể c&u

ШАГ логотип

Education

Lộ trình học Digital Marketing dành cho người mới bắt đầu

Digital Marketing chắc chắn là lĩnh vực rất rộng lớn với vô vàn những khía cạnh công việc khác nhau cũng như mức độ “đồ sộ” về kiến thức cần phải nắm vững. Đối với những người mới bắt đầu tiếp cận đến Digital Marketing, rất có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối và có phần chán nản trong quá trình bắt đầu tự học của mình. Nên bắt đầu học từ đâu? Lựa chọn lĩnh vực nào để tìm hiểu? Học xong thì áp dụng kiến thức như nào? Tuy nhiên, bạn hãy bình tĩnh lại một chút, và cùng STEP IT Academy Việt Nam tìm hiểu lộ trình tự học Digital Marketing một cách bài bản và có hệ thống nhất nhé

Digital Marketing chắc chắn là lĩnh vực rất rộng lớn với vô vàn những khía cạnh công việc khác nhau cũng như mức độ “đồ sộ” về kiến thức cần phải nắm vững. Đối với những người mới bắt đầu tiếp cận đến Digital Marketing, rất có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối và có phần chán nản trong quá trình bắt đầu tự học của mình. Nên bắt đầu học từ đâu? Lựa chọn lĩnh vực nào để tìm hiểu? Học xong thì áp dụng kiến thức như nào? Tuy nhiên, bạn hãy bình tĩnh lại một chút, và cùng STEP IT Academy Việt Nam tìm hiểu lộ trình tự học Digital Marketing một cách bài bản và có hệ thống nhất nhé 1. Các kỹ năng cần c

ШАГ логотип

Education

Digital Marketing là gì? Liệu Digital Marketing chỉ xoay quanh “chạy Ads”?

Một trong những quan niệm rất sai lầm, nhưng lại vô cùng phổ biến và vô hình chung đi vào trong tiềm thức nhiều người, đó chính là làm Digital Marketing, có nghĩa là chạy quảng cáo, “chạy ads”. Đúng, Digital Marketing có bao gồm cả các công việc về quảng cáo, nhưng đây là một phần việc rất nhỏ của tổng thể lĩnh vực Digital Marketing.

Một trong những quan niệm rất sai lầm, nhưng lại vô cùng phổ biến và vô hình chung đi vào trong tiềm thức nhiều người, đó chính là làm Digital Marketing, có nghĩa là chạy quảng cáo, “chạy ads”. Đúng, Digital Marketing có bao gồm cả các công việc về quảng cáo, nhưng đây là một phần việc rất nhỏ của tổng thể lĩnh vực Digital Marketing. Vậy, đâu là định nghĩa chính xác nhất về Digital Marketing và các công việc của Digital Marketing là gì? Trước tiên, hãy tìm hiểu về khái niệm Digital Marketing Theo Philip Kotler - người được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại: “Digital Marketing là quá trình lập

ШАГ логотип

Education

Bố cục trong thiết kế đồ họa và 6 cách phổ biến trong sắp xếp bố cục

Có thể nói rằng Bố cục chính là “xương sống” của thiết kế đồ họa, bố cục không chỉ đơn giản là cách sắp xếp hình ảnh và văn bản trên một thiết kế, mà là yếu tố thiết yếu quyết định sự hiệu quả về mặt thị giác và sức mạnh của thông điệp, cảm xúc bạn muốn truyền tải thông qua ấn phẩm thiết kế. Một ấn phẩm thiết kế có đạt được hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp hay không, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp bố cục của Graphic Designer. Và đâu là các cách sắp xếp bố cục phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa? Hãy cùng STEP IT Việt Nam tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Có thể nói rằng Bố cục chính là “xương sống” của thiết kế đồ họa, bố cục không chỉ đơn giản là cách sắp xếp hình ảnh và văn bản trên một thiết kế, mà là yếu tố thiết yếu quyết định sự hiệu quả về mặt thị giác và sức mạnh của thông điệp, cảm xúc bạn muốn truyền tải thông qua ấn phẩm thiết kế.  Một ấn phẩm thiết kế có đạt được hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp hay không, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp bố cục của Graphic Designer. Và đâu là các cách sắp xếp bố cục phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa? Hãy cùng STEP IT Việt Nam tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

ШАГ логотип

Khuyến mãi 20%

Early bird discount! STEP IT Việt Nam dành tặng bạn khuyến mãi 20% khi đăng ký sớm!

Đọc

ƯU ĐÃI 10%

Ưu đãi 10% học phí dành cho 20 học viên đăng ký đầu tiên!

Đọc

Demo Lesson

Bạn có muốn nhận bộ tài liệu học thử Marketing hoàn toàn miễn phí?

Đọc

ƯU ĐÃI HỌC PHÍ

Khoá học SEO giảm thêm 20% học phí trước 12.05!

Đọc

Trang web này sử dụng cookie

Chính sách bảo mật và thông tin pháp lý