STEP IT Academy | Chúng tôi đã hoạt động từ năm 1999. Giáo dục IT chất lượng cao cho người lớn và thiếu nhi. Chúng tôi đào tạo lập trình viên, thiết kế và kỹ sư hệ thống - những người không thể được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo. Để đạt được điều này, chúng tôi đào tạo cách làm thế nào để hiểu được nhiệm vụ, chạy dự án và làm việc nhóm, ngoài kiến ​​thức nển tảng được dạy.

Trình duyệt Internet Explorer của bạn đã hết hạn!

Xin vui lòng sử dụng Google Chrome, Safari, Mozilla Firefox, Opera

ШАГ логотип

Lộ trình thăng tiến trong ngành Marketing. Mất bao lâu để bạn lên đến vị trí CMO?

Giảng viên Nguyễn Xuân Hiếu - Marketing Manager tại GTV Investment Consultancy

Education

27.02.2024

507 lượt xem

Marketing trở thành một trong những ngành nghề được các nhân sự trẻ theo đuổi nhất không chỉ bởi tính chất công việc trẻ trung, năng động hay mức lương khá, mà còn đó là lộ trình phát triển và thăng tiến rất rõ ràng. Mỗi một cấp bậc thăng tiến sẽ có những yêu cầu cụ thể về mặt chuyên môn cũng như thời gian, cùng với đó là mức lương tương xứng. 

Vậy cụ thể lộ trình thăng tiến trong ngành Marketing ra sao, và bạn sẽ mất bao lâu để có thể phát triển lên đến vị trí cao nhất của ngành - CMO? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây

Thực tập sinh Marketing (Marketing Intern)

Đối với sinh viên mới tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing hoặc những người chưa có kinh nghiệm làm việc trong ngành, vị trí thực tập sinh Marketing sẽ là khởi đầu tốt nhất dành cho bạn. Với vị trí là thực tập sinh Marketing, bạn sẽ đảm nhiệm một vài công việc đơn giả như thực hiện khảo sát, nghiên cứu, viết Content truyền thông trên Fanpage, hoặc được phụ trách làm biên bản cuộc họp. 

Mặc dù công việc có phần đơn giản, tuy nhiên vị trí Thực tập sinh sẽ là cơ hội để bạn được quan sát quy trình làm việc thực tế, tìm hiểu cụ thể về các công việc liên quan và học hỏi từ những anh chị dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao. Thậm chí, nếu như bạn tự tin, hãy đề xuất được tham gia vào nhiều công việc hơn với Leader, Manager, hoặc người trực tiếp phụ trách bạn. Đây là khoảng thời gian sẽ giúp bạn hình thành các kỹ năng chuyên môn thực tế và có những bài học thiết thực trong ngành.

Tùy vào quy mô của từng công ty cũng như khả năng của bạn, thời gian thực tập vị trí Marketing sẽ thường là từ 3 - 6 tháng.

Marketing Executive

Đây sẽ là giai đoạn khởi đầu với ngành của các Marketer, đặc biệt là các Marketer in-house. Với vị trí Marketing Executive, công việc của bạn sẽ bao gồm Nghiên cứu nhu cầu khách hàng, nghiên cứu đối thủ và thị trường, Xây dựng cách thức tiếp cận khách hàng, Viết Content và hỗ trợ Leader thực hiện các hoạt động trong kế hoạch Marketing phát triển thương hiệu.

Marketing Executive sẽ là vị trí bạn cần phải bứt phá trong công việc, chứng tỏ năng lực ở những công việc được giao và thậm chí những công việc bên lề như lập báo cáo, đưa ra các phương án cải thiện hay đề xuất ý tưởng. Hãy đừng bó buộc bản thân ở những công việc được giao, đối với vị trí Marketing Executive, bạn cần phải nỗ lực hơn thế để nhận được sự tín nhiệm và gặt hái thêm thành tích, cũng như kinh nghiệm trong ngành.

Thông thường, các Marketer sẽ dành khoảng từ 1 - 2 năm đối với vị trí Marketing Executive trước khi được thăng tiến lên vị trí cao hơn.

Marketing Manager

Marketing Manager sẽ là vị trí thăng tiến tiếp theo của Marketing Executive nếu như bạn có định hướng thăng tiến trong đội ngũ Marketing in-house. Khi thăng tiến lên cấp Manager, bạn sẽ không chỉ chịu trách nhiệm chuyên môn nhiều hơn, mà còn đó là chịu trách nhiệm về mặt quản lý nhân sự. 

Ở cấp Manager, bạn sẽ là người Lập kế hoạch Marketing tổng quát cho thương hiệu theo từng mốc thời gian, Phân bổ và quản lý nguồn ngân sách được gia, Đảm bảo đạt được KPI đề ra, Phối hợp và quản lý các nhân sự trong đội ngũ Marketing như Content, Digital, SEO hay cả Design. Bên cạnh đó, Marketing Manager còn là người chịu trách nhiệm tất cả kênh truyền thông và báo cáo công việc trực tiếp với giám đốc.

Về mặt quản lý nhân sự, Marketing Manager cần phải hỗ trợ về chuyên môn cho các thành viên khi cần thiết, tối ưu năng suất làm việc của mọi người để cùng đạt được mục tiêu chung trong công việc.

Để thăng tiến lên vị trí Marketing Manager, bạn sẽ cần tích lũy từ 4 - 6 kinh nghiệm làm việc, trau dồi cả kiến thức về chuyên môn, quan hệ cũng như kỹ năng quản lý con người.

Marketing Director

Marketing Director sẽ thường xuất hiện tại các tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô lớn. Với vai trò là giám đốc, công việc sẽ chủ yếu tập trung vào việc xây dựng các chiến lược Marketing dài hạn cho thương hiệu. Giám đốc Marketing cũng sẽ là người sẽ chịu trách nhiệm cho việc phối hợp giữa các hoạt động Marketing và hoạt động Sale nhằm đảm bảo mục tiêu kinh doanh.

Nếu như tích lũy 4 - 6 năm để bạn thăng tiến với vị trí Manager, vị trí Director sẽ cần từ 7 - 8 năm kinh nghiệm.

Chief Marketing Officer (CMO)

Là vị trí cao nhất, C-level và danh giá nhất của ngành Marketing, bạn sẽ cần điều hành mọi khía cạnh về Marketing trong doanh nghiệp. Từ việc phát triển, lập kế hoạch, phối hợp giữa các phòng ban và giám sát chất lượng công việc của mọi người. Đồng thời, CMO sẽ là người chịu trách nhiệm cuối cùng về ROI của các hoạt động Marketing được thực hiện. 

The Forbes World’s Most Influential CMOs List: 2022

Là người đứng đầu cả bộ phận Marketing của một doanh nghiệp, cũng đồng nghĩa với việc là người sẽ chịu trách nhiệm lớn nhất ở mỗi hoạt động Marketing được triển khai. Và tất nhiên, mức lương dành cho vị trí CMO rất hấp dẫn, dao động từ 55 - 75 triệu đồng/tháng. 

Để có thể thăng tiến lên vị trí CMO, bạn sẽ cần tích lũy tới hơn 10 năm kinh nghiệm. Bên cạnh tích lũy kinh nghiệm chuyên môn Marketing, bạn còn cần trau dồi kỹ năng quản lý, tạo dựng các mối quan hệ có sự nhanh nhạy với thị trường và biết cách phối hợp với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO hay COO.

Đọc thêm: Mức lương của ngành Marketing tại Việt Nam là bao nhiêu?

Khóa học Digital Marketing dài hạn

Nếu như bạn không đủ khả năng tự học, cảm thấy mông lung giữa hàng loạt các kiến thức ở trên mạng, hoặc bạn muốn được thực hành nhiều hơn nhưng cần có người chỉ ra lỗi sai, thì bạn nên tham gia vào các khóa học Marketing có hệ thống kiến thức từ cơ bản tới chuyên sâu.

Khó khăn lớn nhất đối với các bạn học trái ngành chính là ở lúc bắt đầu, vậy nên việc tham gia các khóa học Marketing bài bản sẽ là một giải pháp phù hợp hơn cả. Bạn sẽ được tiếp cận lần lượt từ những kiến thức nền tảng của ngành Marketing, cho tới những kiến thức chuyên môn thực tế trong công việc. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ dàng kết nối với những người bạn có chung định hướng với Marketing. 

Quan trọng nhất, khi đi học, bạn sẽ có sự hỗ trợ từ các giảng viên là chuyên gia trong ngành. Không chỉ được lắng nghe chia sẻ thực tế từ người có nhiều năm kinh nghiệm với Marketing, mà bạn còn được chỉ ra những lỗi sai trong công việc và cách để cải thiện. 

Và nếu bạn cần tìm một khóa học có đầy đủ những tiêu chí ở trên, hãy cùng tham gia với STEP tại Khóa học Digital Marketing toàn diện. Khóa học sẽ giúp các bạn trái ngành có sự khởi đầu tốt hơn, từ đó giúp bạn phát triển sự nghiệp Marketing của bản thân



Tác giả::

Ban biên tập Học viện máy tính STEP

Event

GameJamPlus 2023 - Cuộc thi về Game Development lớn nhất trên toàn thế giới lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Cuộc thi GameJamPlus 2023, sân chơi lớn nhất thế giới về Game Development đã diễn ra vô cùng thuận lợi tại Việt Nam dưới sự đồng tổ chức của GameJamPlus và STEP IT Academy Việt Nam, cùng với đó là sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tại Brew Monster Studio.

Cuộc thi GameJamPlus 2023, sân chơi lớn nhất thế giới về Game Development đã diễn ra vô cùng thuận lợi tại Việt Nam dưới sự đồng tổ chức của GameJamPlus và STEP IT Academy Việt Nam, cùng với đó là sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tại Brew Monster Studio. GameJamPlus là cuộc thi về Game Development kéo dài trong vòng 8 tháng, được tổ chức trên toàn cầu với sự tham dự của hơn 3000 Developers tới từ hơn 30 quốc gia, cùng thi đấu để cho ra mắt hàng trăm những trò chơi mới để tiến bước vào vòng chung kết được tổ chức tại Brazil. Có thể nói rằng, GameJamPlus chính là một cơ hội, một sân chơi tiềm năng nhất để cộng đồng Game Development toàn cầu có thể c&u

ШАГ логотип

Education

Lộ trình học Digital Marketing dành cho người mới bắt đầu

Digital Marketing chắc chắn là lĩnh vực rất rộng lớn với vô vàn những khía cạnh công việc khác nhau cũng như mức độ “đồ sộ” về kiến thức cần phải nắm vững. Đối với những người mới bắt đầu tiếp cận đến Digital Marketing, rất có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối và có phần chán nản trong quá trình bắt đầu tự học của mình. Nên bắt đầu học từ đâu? Lựa chọn lĩnh vực nào để tìm hiểu? Học xong thì áp dụng kiến thức như nào? Tuy nhiên, bạn hãy bình tĩnh lại một chút, và cùng STEP IT Academy Việt Nam tìm hiểu lộ trình tự học Digital Marketing một cách bài bản và có hệ thống nhất nhé

Digital Marketing chắc chắn là lĩnh vực rất rộng lớn với vô vàn những khía cạnh công việc khác nhau cũng như mức độ “đồ sộ” về kiến thức cần phải nắm vững. Đối với những người mới bắt đầu tiếp cận đến Digital Marketing, rất có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối và có phần chán nản trong quá trình bắt đầu tự học của mình. Nên bắt đầu học từ đâu? Lựa chọn lĩnh vực nào để tìm hiểu? Học xong thì áp dụng kiến thức như nào? Tuy nhiên, bạn hãy bình tĩnh lại một chút, và cùng STEP IT Academy Việt Nam tìm hiểu lộ trình tự học Digital Marketing một cách bài bản và có hệ thống nhất nhé 1. Các kỹ năng cần c

ШАГ логотип

Education

Digital Marketing là gì? Liệu Digital Marketing chỉ xoay quanh “chạy Ads”?

Một trong những quan niệm rất sai lầm, nhưng lại vô cùng phổ biến và vô hình chung đi vào trong tiềm thức nhiều người, đó chính là làm Digital Marketing, có nghĩa là chạy quảng cáo, “chạy ads”. Đúng, Digital Marketing có bao gồm cả các công việc về quảng cáo, nhưng đây là một phần việc rất nhỏ của tổng thể lĩnh vực Digital Marketing.

Một trong những quan niệm rất sai lầm, nhưng lại vô cùng phổ biến và vô hình chung đi vào trong tiềm thức nhiều người, đó chính là làm Digital Marketing, có nghĩa là chạy quảng cáo, “chạy ads”. Đúng, Digital Marketing có bao gồm cả các công việc về quảng cáo, nhưng đây là một phần việc rất nhỏ của tổng thể lĩnh vực Digital Marketing. Vậy, đâu là định nghĩa chính xác nhất về Digital Marketing và các công việc của Digital Marketing là gì? Trước tiên, hãy tìm hiểu về khái niệm Digital Marketing Theo Philip Kotler - người được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại: “Digital Marketing là quá trình lập

ШАГ логотип

Education

Bố cục trong thiết kế đồ họa và 6 cách phổ biến trong sắp xếp bố cục

Có thể nói rằng Bố cục chính là “xương sống” của thiết kế đồ họa, bố cục không chỉ đơn giản là cách sắp xếp hình ảnh và văn bản trên một thiết kế, mà là yếu tố thiết yếu quyết định sự hiệu quả về mặt thị giác và sức mạnh của thông điệp, cảm xúc bạn muốn truyền tải thông qua ấn phẩm thiết kế. Một ấn phẩm thiết kế có đạt được hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp hay không, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp bố cục của Graphic Designer. Và đâu là các cách sắp xếp bố cục phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa? Hãy cùng STEP IT Việt Nam tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Có thể nói rằng Bố cục chính là “xương sống” của thiết kế đồ họa, bố cục không chỉ đơn giản là cách sắp xếp hình ảnh và văn bản trên một thiết kế, mà là yếu tố thiết yếu quyết định sự hiệu quả về mặt thị giác và sức mạnh của thông điệp, cảm xúc bạn muốn truyền tải thông qua ấn phẩm thiết kế.  Một ấn phẩm thiết kế có đạt được hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp hay không, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp bố cục của Graphic Designer. Và đâu là các cách sắp xếp bố cục phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa? Hãy cùng STEP IT Việt Nam tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

ШАГ логотип

Khuyến mãi 20%

Early bird discount! STEP IT Việt Nam dành tặng bạn khuyến mãi 20% khi đăng ký sớm!

Đọc

ƯU ĐÃI 10%

Ưu đãi 10% học phí dành cho 20 học viên đăng ký đầu tiên!

Đọc

Demo Lesson

Bạn có muốn nhận bộ tài liệu học thử Marketing hoàn toàn miễn phí?

Đọc

ƯU ĐÃI HỌC PHÍ

Khoá học SEO giảm thêm 20% học phí trước 12.05!

Đọc

Trang web này sử dụng cookie

Chính sách bảo mật và thông tin pháp lý